‘ตั้งแต่อยู่กับโมโตมาตั้งแต่แรก moto g7 คือตัวที่พัฒนาเรื่องกล้องแบบชัดเจนที่สุด’

‘ดู Netflix 1 ชม.​ แบตลดแค่ 4% เล่น RoV 1 เกมแบตลดแค่ 2% นี่ละความเจ๋งของ g7 power

 

หลังจากที่นั่งเล่น moto g7 & g7 power อยู่ 1 สัปดาห์ สองประโยคด้านบน น่าจะเป็นข้อสรุปที่ดีที่สุดของทั้งสองตัวได้เลยค่ะ สิ่งที่น่าสนใจคือ ทั้งสองอย่างเป็นสิ่งที่เราพยายามจะบอกโมโตมาโดยตลอด และความโชคดีคือ โมโตเป็นค่ายนึงที่พร้อมรับฟังผู้บริโภคอย่างเราๆ เต็มที่

ทั้งสองรุ่น เป็นซีรี่ย์ใหม่ประจำปี 2019 ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปในต่างประเทศ แต่แว๊บเดียวก็เอาเข้ามาขายในไทย ด้วยราคาที่น่าครอบครองสุดๆ โดย g7 เปิดมางามๆที่ 7,990 บาท ส่วน g7 power เปิดมาแค่ 5,990 บาท และด้วยความที่ทั้งสองตัว มีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน อุ้มขอเล่าทีละตัวเลยแล้วกันนะคะ

 

moto g7

เหมาะกับใคร?

  • งบ 5-9 พันบาท
  • ชอบถ่ายรูป
  • ชอบเซลฟี่
  • เสพติดหน้าชัดหลังเบลอ
  • ชอบมือถือจอใหญ่ๆ
  • ชาร์จไวๆ
  • เล่นเกมสบายๆ

ต้องขอโทษคนที่ถือ moto g6plus เมื่อปีที่แล้วด้วยนะคะ แต่จำเป็นต้องพูดคำว่า นี่คือการพัฒนาแบบก้าวกระโดดของ g series จากโมโต ทั้งเรื่องหน้าตา รูปร่าง จนไปถึงเรื่องกล้อง แทบจะลบข้อด้อยจากตัวที่แล้วไปได้หมด

โดย moto g7 จะมาพร้อมกับหน้าจอ Full HD+ Max Vision ขนาด 6.2 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 ตีเป็น 81.4% Screen to body ratio มากขึ้นกว่า g6 plus ประมาณ 10% เลยทีเดียวค่ะ หน้าจอคมชัดที่ความละเอียดประมาณ 405 ppi ในความรู้สึกของอุ้ม อุ้มว่าจอดีขึ้นเลยละ มากับดีไซน์กล้องหน้าแบบหยดน้ำเว้าลงมา ด้านล่างหน้าจอ จะเป็นโลโก้ motorola

ส่วนที่สแกนลายนิ้วมือ ก็จะถูกยกไปไว้ด้านหลัง ใส่โลโก้ตัว M แบบเก๋ๆ มาพร้อมกล้องคู่ที่เป็นเอกลักษณ์ของโมโต เสียดายยังนูนไปนิดนึง ถ้าทำเรียบๆกับด้านหลังเลย น่าจะสวยกว่านี้

ตัวเครื่องจะมีให้เลือกด้วยกันสองสี คือสีขาวและสีดำ นี่ยกมือเชียร์สีขาวสุดแขน สวยและดู Glossy ดูดีมากๆ วัสดุด้านหลังของ g7 จะเป็นกระจกนะคะ สวยดี

 

กล้องดีขึ้นขนาดไหน?

ส่วนตัวขอใช้คำว่า เก่งขึ้น น่าจะเหมาะสมกว่าค่ะ ตามสเปค กล้องหลังจะเป็นกล้องคู่ ความละเอียด 12MP f/1.8 1.25µm PDAF และอีกตัวความละเอียด 5MP f/2.2 สิ่งที่มันเก่งขึ้น จะเป็นเรื่อง Creative Photo Software ที่ใส่มา โดยเฉพาะการทำหน้าชัดหลังเบลอ ที่ดีขึ้นมาก ไปลองดูตัวอย่างภาพกันนะคะ

โดยลูกเล่นต่างๆ เช่น การตัดต่อภาพ การถ่ายภาพโดยเลือกสีใดสีหนึ่ง หรือการทำ Live Filter ก็ยังมาแบบจัดเต็มใน g7 แต่จะมีโหมด Cinemagraph มาเพิ่มเติม เจ้าโหมดนี้จะเป็นการรวมเอา ภาพนิ่งและวิดีโอไว้ด้วยกันในภาพเดียว ส่วนของวิดีโอ เราจะเลือกได้ว่าเป็นจุดไหนของภาพ และทำให้ขยับได้นั่นเองค่ะ

กล้องหน้าเองก็ดีขึ้น ทั้งเรื่องความคมชัดและการทำหน้าชัดหลังเบลอ โดยรวมสาวๆ น่าจะชอบ Face Beauty Mode มากยิ่งขึ้นทีเดียว

ลองชมตัวอย่างนะคะ

moto g7 power

เหมาะกับใคร?

  • งบ 4-6 พันบาท
  • หามือถือแบตอึด
  • ชอบเล่นเกม
  • ไม่ชอบเครื่องร้อนตอนเล่นเกม
  • ชอบดูซีรีย์ต่อกันนานๆ
  • ชอบลืมที่ชาร์จ
  • คุยโทรศัพท์เป็นวันๆ

ย้ายสายมาที่พี่ g7 power กันบ้าง โดยทางโมโตเปิดราคามาแค่ 5,990 บาท แต่ให้แบตมาเกือบเท่าราคา ที่ 5,000 mAh เอากับเค้าสิ ถ้าดูผ่านๆ หน้าตาของ g7 & g7 power จะไม่ได้ต่างกันมากเท่าไหร่นัก

ด้านหน้าของ g7 power จะมากับดีไซน์กล้องหน้าแบบแถบ พร้อมหน้าจอ HD+ ขนาด 6.2” ความละเอียดประมาณ 279 ppi ส่วนด้านหลังก็จะมีที่สแกนลายนิ้วมืออยู่เหมือนกันค่ะ แต่จะมากับกล้องหลังตัวเดียว โดยรวมถือว่าเป็นมือถือแบต 5,000 ที่ไม่หนักมากนัก หนาประมาณ 9.3 mm หนัก 193 กรัม

เล่นเกมได้กี่ ชม.?

แบตก้อนใหญ่ๆ แบบนี้ นอกจากจะเหมาะกับการพกพาไปข้างนอกแบบใช้งานหนักๆ แล้ว ยังเหมาะกับการเล่นเกมอีกด้วย โดยทั้ง g7 & g7 power จะใช้ชิปเซ็ต Qualcomm SDM632 Snapdragon 632 (14 nm) มาพร้อมกับ CPU Octa-Core

อุ้มจับ g7 power มาลองเทสเล่นเกมสักหน่อย อยากรู้ว่าใน 1 ชม. แบตจะหมดไปกี่ % ผลปรากฎว่า หายไปเพียง 6% เท่านั้น ตีง่ายๆคือเกมละ 2% เอาเป็นว่าชาร์จเต็มครั้งนึง เล่น RoV ได้ต่อเนื่องประมาณ 50 เกม ไม่ใช่น้อยๆเลยนะคุณ 555 ที่สำคัญคือ เครื่องมันไม่ร้อน พอเครื่องไม่ร้อนก็เล่นได้เรื่อยๆ ถึงจะวิ่งที่ 30 fps แต่ก็โอเคเลยนะคะ

ดูหนังได้กี่ ชม.?

พฤติกรรมของเรา ที่จะใช้กับมือถือนานๆ นอกจากเล่นเกมแล้ว ก็คงเป็นการดูซีรีย์ใช่มั้ยคะ อุ้มเลยเอา g7 power มาเทสดูซีรีย์ใน Netflix แบบต่อเนื่อง 1 ชม.​สรุปแล้วแบตลดไปแค่ 4% เท่านั้น แปลว่าถ้าเราชาร์จเต็ม เราจะดูหนังได้ทั้งหมดประมาณ 25 ชม.เลยทีเดียว

 

||| แบบนี้ซื้อตัวไหนดี |||

ขอแปะโปรให้ชมกันก่อนนะคะ ตัว moto g7 ราคาเต็มจะอยู่ที่ 7,990 บาท แต่ถ้าสมัครแพ็กเกจแบบรายเดือนจากทรูมูฟ เอช ตัว 4G+ Extra FUN Unlimited 599 ขึ้นไป จะสามารถซื้อ g7 ได้ที่ราคาเพียง 3,990 บาท (ชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท) ดูโปร กดเลย

ส่วน moto g7 power ราคาเต็มจะอยู่ที่ 5,990 บาท แต่ถ้าสมัครโปร 4G+ Extra FUN Unlimited 699 ขึ้นไป จะสามารถซื้อ g7 power ได้ที่ราคาเพียง 1,990 บาท (ชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,500 บาท) ดูโปร กดเลย โดยค่าบริการล่วงหน้าที่ชำระไป จะกลายเป็นส่วนลดค่าใช้บริการในแต่ละเดือน จำนวน 10 เดือนนั่นเองค่ะ

สิ่งที่ดีอีกอย่างของทั้งสองตัว คือการที่มีระบบชาร์จไว TurboPower (15W) ทำให้แบตก้อนใหญ่ๆ อย่าง g7 power ใช้เวลาเพียงชาร์จเพียง 15 นาที ก็เล่นได้ต่อถึง 8 ชม. และยังให้เราเก็บภาพทั้งหมดใน Google Photo แบบไม่จำกัดอีกด้วย

ส่วนใครที่ชอบ Moto Action ต่างๆ เค้าแอบ Re-design ใหม่ ให้สวยงาม และเข้าใจง่ายมากขึ้น โดยทั้ง g7 & g7 power จะสามารถพลิกข้อมือสองครั้งจากตรงไหนก็ได้ เข้าสู่โหมดถ่ายภาพทันที หรือจะเป็นการเขย่าสองครั้ง ก็จะเปิดไฟฉายให้เราทันที

คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วนะคะ ว่ามีงบเท่าไหร่ และอยากเน้นใช้อะไรบ้าง ตัดสินใจได้แล้ว ก็ลุยเลย

ซื้อ moto g7 : http://bit.ly/2HJQgY3

ซื้อ moto g7 power : http://bit.ly/2HEm2WC

วันนี้อุ้มขอฝากไว้เท่านี้ แล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่า

 

 

 

Comments

comments